Pin It
Home / Tin tức / Xu hướng Thị trường / Cuộc so kè tiện ích triệu đô của các đại gia bất động sản

Cuộc so kè tiện ích triệu đô của các đại gia bất động sản

Nhiều đại gia bất động sản đã chi đến cả ngàn tỷ đồng, tương đương hàng chục triệu USD triển khai và xây dựng các tiện ích đẳng cấp nhằm thu hút khách, đồng thời mang đến đẳng cấp cho dự án.

Tiện ích triệu đô đã lấn sang các dự án căn hộ cao cấp

Nói đến tiện ích xa xỉ nhất hiện nay phải kể đến bể bơi vô cực trên tầng cao nhất của dự án căn hộ khách sạn (condotel) Panorama Nha Trang được công bố cách đây không lâu. Diện tích của nó là 700m2, dung tích chứa đến 840m2, đáy bể làm bằng kính trong suốt với chi phí bỏ ra cũng vào khoảng hàng chục tỷ đồng.

Hạng mục bể bơi vô cực được dát vàng cũng là một trong những điểm nhấn ấn tượng của dự án condotel Hòa Bình Green Đà Nẵng. CocoBay Đà Nẵng thì lại chú trọng đầu tư vào hạng mục giải trí như sân khấu ngoài trời, quảng trường du lịch, nhà hát biểu diễn…

cuoc-chay-dua-tien-ich-trieu-do-cua-cac-dai-gia-bat-dong-san-2

FLC Quy Nhơn Golf Links đẹp TOP 3 Châu Á xứng tầm đẳng cấp quốc tế

Trong khi đó, quần thể nghỉ dưỡng 5 sao FLC Quy Nhơn chi hàng chục triệu USD để xây dựng sân FLC Quy Nhơn Golf Links đẹp TOP 3 Châu Á. Diện tích sân hơn 100 ha, bao gồm 18 lỗ dạng Links với hệ thống cây xanh, thảm cỏ, hồ nước, câu lạc bộ, khách sạn, biệt thự cao cấp liền kề.

Không chỉ ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng vốn đòi hỏi sự khác biệt từ những dịch vụ đẳng cấp, các dự án căn hộ hạng sang cũng lao vào cuộc đua này. Đầu năm 2015, thị trường địa ốc từng choáng váng trước thông tin tập đoàn Vingroup chi 500 tỷ đồng xây dựng công viên ven sông Vinhomes Central Park nằm trong siêu đô thị Vinhomes Central Park. Với diện tích rộng lớn 14ha cùng 40 hạng mục tiện ích đi kèm nơi đây được đánh giá là đầu tư “khủng nhất” tại thời điểm đó, thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng, giới đầu tư địa ốc lẫn truyền thông.

cuoc-chay-dua-tien-ich-trieu-do-cua-cac-dai-gia-bat-dong-san-1

 Công viên lớn nhất tp HCM tại  siêu đô thị Vinhomes Central Park

Không lâu sau đó Vingroup cũng công bố sẽ triển khai gần 40 tiện ích trong dự án Vinhomes Golden River. Đặc biệt, nhiều tiện ích được quảng cáo là lần đầu tiên có tại Việt Nam như hệ thống nước uống tại vòi cho phép cư dân có thể uống nước từ bất kỳ vòi nước nào trong căn hộ, bến du thuyền 5 sao, đài quan sát ngắm toàn cảnh sông, công viên và đường chạy bộ ven sông,…Các tiện ích tại đây đều mô phỏng những công trình nổi tiếng trên thế giới và có quy mô đầu tư đến hàng trăm tỷ đồng.

Vừa qua, khu đô thị Lakeview City cũng làm lễ khởi công xây hồ cảnh quan 3,6 ha với kinh phí khoảng 200 tỷ đồng. Ngoài ra, dự án căn hộ cao cấp liền kề Phú Mỹ Hưng – Park Vista cũng đồng loạt triển khai hàng loạt tiện ích đẳng cấp như vườn treo và đường dạo bộ trên không, bể bơi vô cực trên không,…

Cuộc so kè tiện ích triệu đô của các đại gia bất động sản

Tiềm năng dự án FLC Quy Nhơn có xứng đáng để bạn đầu tư?

Central Park – Công viên bờ sông lớn nhất Sài Gòn sau 3 tháng khai

Tại Hà Nội, nhiều dự án hạng sang cũng sở hữu đa dạng hạng mục tiện ích đầu tư hàng chục tỷ đồng. Khu biệt thự phố Tây thuộc Vinhomes Riverside lắp đặt máy đo độ sạch không khí để đảm bảo sức khỏe cho cư dân. Hoặc một dự án cao cấp thương mại triển khai hạng mục hồ điều hòa 10 ha (chiếm tới 41% diện tích dự án) cùng hệ thống công viên, cây xanh, cảnh quan và đường ven hồ….

Ông Phạm Văn Đại, Trưởng bộ phận Nghiên cứu Savills TP HCM nhận định:Trước đây khi mua địa ốc khách hàng chưa thực sự chú trọng đến các hạng mục tiện ích. Nhưng khoảng 5 năm gần đây, khi lựa chọn các dự án cao cấp người ta thường tìm đến những sản phẩm có môi trường sinh thái thân thiện môi trường, thiết kế hiện đại, sang trọng, an ninh cao, dịch vụ chuyên nghiệp… Đó là lý do nhiều chủ đầu tư sẵn sàng chịu chi cho những hạng mục này.”

Còn ông Trần Ngọc Quang, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (HoREA) cho rằng, trước đây tại Hà Nội cũng như TP HCM chỉ có một vài khu đô thị cao cấp hiếm hoi như Ciputra, Phú Mỹ Hưng… Tuy nhiên từ khi thị trường phục hồi, chủ đầu tư dự án căn hộ cao cấp cũng như bất động sản nghỉ dưỡng thường gắn liền với phát triển hạ tầng, tiện ích.

Đến nay, nhóm khách hàng chính mua bất động sản cao cấp và nghỉ dưỡng đều là những người khá kỹ tính trong việc lựa chọn sản phẩm đầu tư hoặc để ở. Do đó, họ sẽ không chỉ nhìn nhận về góc độ giá cả, chất lượng công trình mà khách hàng ngày càng có những yêu cầu khắt khe hơn về thiết kế kiến trúc, không gian sống, tiện ích… mang tính đẳng cấp, thời thượng. Các tiện ích này cũng ngày một thay đổi khiến cho cuộc đua trở nên hấp dẫn hơn– chuyên gia này kết luận.

Bình luận

Bình luận