Pin It
Home / Tin tức / Xu hướng Thị trường / Phạm Nhật Vượng ông trùm bất động sản hạng sang Việt Nam đến tỷ phú thế giới

Phạm Nhật Vượng ông trùm bất động sản hạng sang Việt Nam đến tỷ phú thế giới

Sinh năm 1968, ông trùm bất động sản hạng sang của Việt Nam Phạm Nhật Vượng lớn lên trong một gia đình có cha từng phục vụ trong lực lượng phòng không của quân đội nhân dân Việt Nam. Giành được học bổng ngành kinh tế khai thác tại Viện địa chất Moscow, Nga, nhưng sau đó Phạm Nhật Vượng đã chuyển đến sinh sống tại Ukraine.

vinhomes-golden-river-thanh-pho-thu-nho-giua-long-sai-gon2

Ông chủ tập đoàn mang thương hiệu bắt đầu bằng chữ Vin

Năm 1990 Phạm Nhật Vượng bắt đầu khởi nghiệp với một cửa hàng ăn và chỉ đến năm 1993 công ty Technocom chuyên sản xuất mỳ ăn liền của ông được thành lập. Được ví là Donald Trump của Việt Nam, cũng đi lên từ hai bàn tay trắng, Phạm Nhật Vượng ông chủ tập đoàn Vingroup, nổi tiếng tiếng với hàng loạt thương hiệu, hay những công trình và những dự án “khủng” nhiều tỷ đồng, được xây dựng trong những năm qua như: Vinpearl, Vincom, Vinhomes, Vinmec, Vinschool, Vinpro… Phạm Nhật Vượng cũng là người Việt Nam đầu tiên và duy nhất 5 lần có tên trong danh sách các tỷ phú thế giới của tạp chí danh tiếng Forbes với tổng tài sản lên đến 1,8 tỷ USD. Trong đó phần lớn tài sản đến từ cổ phiếu của Vingroup, sau nhiều năm phát triển trong ngành bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, bán lẻ…

Một điểm đặc biệt là những dấu ấn quan trọng gắn liền với ông trùm bất động sản hạng sang tuổi thân của Việt Nam điều được bắt đầu bằng năm thân. Ví dụ như 2004 năm Giáp Thân lần đầu tiên khánh thành công trình Vincom Bà Triệu tại Hà Nội, đây là một trong những trung tâm thương mại và văn phòng lớn, hiện đại nhất – “Thiên đường mua sắm của Việt Nam”.

Và sau Vinpearl Nha Trang năm 2003 đưa Hòn Tre khô cằn trở thành một đảo ngọc Vinpearl lộng lẫy, trở thành một biểu tượng mới về sức vươn lên mạnh mẽ của du lịch Nha Trang – Khánh Hoà, thì các công trình lớn được nối tiếp nhau ra đời trải dài trên dải đất hình chữ S, những dự án tầm cỡ mang dấu ấn Vingroup. Đặc biệt tất các công trình từ lớn đến nhỏ nào cũng đều gắn với thương hiệu bắt đầu từ chữ Vin, đây chính là thể hiện sự đẳng cấp và uy tín. Một điểm đáng chú ý nữa là tất cả các dự án của Vingroup đều được triển khai nhanh và hiệu quả một cách đáng kinh ngạc và dù ở bất cứ nơi đâu, cũng đều trở thành điểm nhấn cho khu vực đó.

pham-nhat-vuong-giaoduc-net-vn

 Người đầu tiên và duy nhất của Việt Nam, 5 lần lọt top những tỷ phú thế giới

Mang ước mơ ngẩng mặt với thế giới của mình, ông trùm bất động sản hạng sang của Việt Nam Phạm Nhật Vượng đã chèo lái con thuyền Vingroup tiến lên sánh ngang các ông lớn bất động sản thế giới như Capital Land, Keppel Land…

Năm 2013 được xem là năm đánh dấu rất nhiều sự kiện của Vingroup, mặc dù thị trường bất động sản trong nước vẫn chưa thoát khỏi thời kỳ khó khăn, thế nhưng tập đoàn này vẫn đồng loạt khai trương 2 dự án bất động sản lớn tại Hà Nội là Times City và Royal City. Đồng thời Vingroup còn bán dự án Vincom Center A tại Thành phố Hồ Chí Minh với giá 9.800 tỷ đồng.

Bên cạnh dấu ấn về những công trình nghìn tỷ thì ông trùm bất động sản hạng sang Việt Nam Phạm Nhật Vượng cũng tấn công vào thị trường bán lẻ thông qua nhiều thương vụ M&A lớn, thâm chí có những thương vụ mặc dù bên bán chưa muốn chuyển nhượng nhưng với quyết tâm thâu tóm Vingroup không ngần ngại đưa ra những mức giá có hời, khiến họ không thể từ chối, vì thế từ năm 2014 Vingroup đã sở hữu hàng loạt thương hiệu như: Ocean Mart, trung tâm triển lãm Giảng Võ, Maximark, VinatexMart…

Và số tiền ước tính Vingroup chi cho mục đích thu mua những khu đất vàng ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và cả miền Tây cũng không thoát khỏi sự tính toán của ông trùm bất động sản hạng sang Việt Nam đã vượt qua con số 1 tỷ USD. Thế nhưng chưa dừng lại ở đó ông trùm bất động sản hạng sang Việt Nam còn có tham vọng lấn sân sang lĩnh vực nông nghiệp, bỏ tiền đầu tư để tìm vàng trong đất.

pham-nhat-vuong

Ông trùm bất động sản Việt Nam chỉ đầu tư vào phân khúc hạng sang

Khi thị trường bất động sản khủng hoảng, đã có rất nhiều doanh nghiệp trong ngành phải đối mặt với nợ nần, tồn kho hay bán lỗ, chuyển nhượng dự án, thậm chí là chuyển đổi hình thức kinh doanh, thì ông lớn Vingroup vẫn chỉ chọn cho mình hướng xây dựng những căn hộ cao cấp.

Để giải đáp thắc mắc cho nhiều câu hỏi về nghịch lý này, chính Phạm Nhật Vượng đã bí mật rằng, việc tập trung vào những tầng lớp khách hàng trẻ, có điều kiện kinh tế khá giả, quan trọng là muốn nâng cao chất lượng cuộc sống, đó là một lượng khách hàng khổng lồ ước tính có đến 60% dân số dưới 40 tuổi trên 92 triệu dân của đất nước.

Chính thực tế và những gì Vingroup làm được đã chứng minh nhận định đó, một điều dễ nhận thấy là tất cả các dự án của Vingroup đều là một tổ hợp hoàn thiện, giống như một thành phố thu nhỏ, nó không chỉ là những khu nhà, biệt thự mà còn có kèm cả bệnh viện, văn phòng, trung tâm thương mại cùng hàng ngàn dịch vụ tiện ích hỗ trợ khác. Đây chính là ưu điểm mà chưa có bất cứ nhà đầu tư bất động sản nào ở Việt Nam làm được.

 

Bình luận

Bình luận